Cuối tháng 4-2023, tại trường Đại học Fulbright Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ với phóng viên về quá trình viết sách, tác giả Kathirasan K cho biết, lần đầu tiên ông biết đến chánh niệm và thiền là vào cuối những năm 90, nhờ một vị thầy sống trên dãy Himalaya.

Thời điểm đó, Kathirasan K cảm thấy bản thân là một người không hạnh phúc. Vì quá cố gắng đương đầu với những thách thức trong cuộc sống mà ông rơi vào trạng thái “luôn muốn được nhiều hơn”. Ông nhớ lại: “Suốt thời gian đó, tôi không còn biết mình là ai, hay là gì. Mọi thứ tôi biết về bản thân mình đều dựa trên thang giá trị mà những người xung quanh đặt ra”.

May mắn cho Kathirasan K là tất cả những điều trên đã thay đổi sau khi ông biết đến chánh niệm và bắt đầu thực hành lối sống tỉnh thức. Hành trình chuyển hóa này đã giúp ông “sống” hạnh phúc hơn, trở nên tự-nhận-biết-chính-mình, cũng như yêu thương bản thân và mọi người nhiều hơn.

Những thay đổi này cũng chính là cơ duyên dẫn dắt Kathirasan K bước vào công việc hướng dẫn thực hành chánh niệm. Tuy nhiên, sau đó, ông phát hiện ra có nhiều người, thay vì tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong chánh niệm, thì họ lại xem chánh niệm như một phương thuốc giúp chữa lành nỗi đau, hoặc như một cách để loại bỏ những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Khi hết đau, họ ngưng sử dụng chúng. Và Kathirasan K muốn thay đổi quan niệm này.

Đó là bên cạnh việc chữa lành nỗi đau, chánh niệm còn là một liệu pháp tâm lý giúp ngăn ngừa bệnh tật mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng hằng ngày, giống như việc chúng ta tập thể dục để nâng cao, bảo vệ sức khỏe.

 
Sách cùng tác giả
Những tựa sách đầy tâm huyết và được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất mà đội ngũ First News muốn giới thiệu đến quý độc giả.
Tác giả

Luc Dupont là một trong những chuyên gia hàng đầu về quảng cáo. Anh đã xuất bản vô số cuốn sách với học vị Tiến Sĩ, và được công nhận là một ngôi sao trẻ đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp quảng cáo hiện đại.

Dupont không chỉ là một người say mê thế

Ni sư Satomi Myodo (tục danh là Satomi Matsuno) sinh năm 1896, trong một gia đình nông dân nghèo tại Hokkaido. Không chấp nhận truyền thống cho rằng phụ nữ chỉ có thể là người vợ đảm, người mẹ hiền; ni sư quyết tâm tìm thầy học đạo. Trải qua nhi

Chris Yeh là một doanh nhân, nhà văn và nhà cố vấn. Ông có hai bằng đại học của trường Stanford và một bằng MBA từ trường Kinh doanh Harvard, nơi ông nhận được học bổng Baker. Ông là đồng tác giả của cuốn sách bán chạy nhất theo New York Times: The A

Don Gabor là một trong những chuyên gia diễn thuyết nổi tiếng. Ông từng giảng dạy hàng trăm khóa học tư vấn và huấn luyện kĩ năng giao tiếp trước đám đông. Hơn nữa, ông là tác giả của nhiều đầu sách khác như Big Things Happen, Turn Small Into Big Deals, Y