Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson (1918 - 2007) là một bác sĩ tâm thần người Mỹ gốc Canada. Ông từng công tác tại Trường Y của Đại học Virginia trong 50 năm, đảm nhiệm chức chủ nhiệm khoa Tâm thần học (1957 - 1967), Giáo sư Tâm thần học Carlson (1967 – 2001) và giáo sư nghiên cứu về tâm thần học từ năm 2002 cho đến khi qua đời.

Stevenson được biết đến với nghiên cứu về các trường hợp mà ông coi là bằng chứng về sự luân hồi, ý tưởng rằng cảm xúc, ký ức và thậm chí cả các đặc điểm cơ thể có thể được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. Trong khoảng thời gian 40 năm nghiên cứu thực địa quốc tế, ông đã tìm hiểu và xác minh 3.000 trường hợp trẻ em tuyên bố nhớ chuyện tiền kiếp.

Stevenson cũng góp phần thành lập Society for Scientific Exploration (tạm dịch: Hội Nghiên cứu Khoa học) chuyên tìm hiểu về những khía cạnh bị xem như không chính thống trong khoa học. Trong sự nghiệp của mình, Stevenson đã có hơn 300 công trình nghiên cứu được xuất bản, bao gồm 14 quyển sách về luân hồi.

Sách cùng tác giả
Những tựa sách đầy tâm huyết và được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất mà đội ngũ First News muốn giới thiệu đến quý độc giả.
Tác giả

Bác sĩ Shigeaki Hinokara sinh năm 1911 tại tỉnh Yamaguchi.

Năm 1937, tốt nghiệp khoa Y Đại học Kyoto. Sau đó, tiếp tục hoàn tất chương trình cao học.

Năm 1941 vào làm việc tại bệnh viện quốc tế Sei Luca, trải qua nhiều vị trí khác nhau như bác sĩ tr

Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Dubai, Phó Tổng thống và Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sinh năm 1949. Ông có thời gian học tập tại UAE và Scotland, và tốt nghiệp trường Mons Military Academy (hiện nay là trường The

John G. Miller là người sáng lập ra tổ chức QBQ!, một cơ quan chuyên phát triển các tổ chức thông qua việc làm cho trách nhiệm cá nhân trở thành một tiêu chuẩn đóng vai trò chủ chốt cho sự phát triển của tập thể cũng như mỗi cá nhân. Cùng với đông đảo các

Nhà nghiên cứu viện giáo dục ngôn ngữ Đại học quốc gia Seoul. Giảng viên tiếng Hàn, trung tâm ngôn ngữ SOAS Đại Học Luân Đôn. Thạc sĩ văn học sáng tạo, Đại học Chungang.