Người sáng lập và là CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã làm chuyến thăm viếng đầu tiên của ông ấy tới Carnegie Mellon University hôm thứ ba, 8/11.

Ông ấy nói: “Chúng tôi có nhiều sinh viên tốt nghiệp Carnegie Mellon tại Facebook và nhiều người trong số họ thực tế là một số trong những kĩ sư giỏi nhất của chúng tôi, cho nên khi chúng tôi quyết định tổ chức chuyến đi này để gặp vài đồng nghiệp, Carnegie Mellon là ở hàng đầu của danh sách.”

Trong khi tại CMU, Zuckerberg đã gặp các thầy giáo trong khoa và sinh viên. Ông ấy nói rằng động cơ then chốt của chuyến viếng thăm là tuyển nhân viên tương lai từ CMU. “Facebook tìm những người có phẩm chất nhà doanh nghiệp thực sự, những người cố gắng có tác động lớn lên thế giới và người có năng lực nhìn vào hàng trăm vấn đề khác nhau một lúc và nói, OK đây là một vấn đề mà chúng tôi thực sự cần giải quyết,” Zuckerberg giải thích.

Ông ấy nói thêm “Ở Facebook, chúng tôi phục vụ cho nhiều người dùng và khách hàng, hơn 800 triệu người trên khắp thế giới. Nhưng tổ chức thực tại thực sự nhỏ. Chúng tôi mới thông qua, tôi nghĩ, 700 kĩ sư phần mềm. Cho nên từng kĩ sư tại Facebook bản thân họ phục vụ hơn 1 triệu người dùng. Chúng tôi cần những người thực sự có ham muốn này để có tác động khổng lồ lên thế giới và đó thực sự là điều lớn nhất mà chúng tôi tìm kiếm, và hiển nhiên CMU có nhiều người thực giỏi với kĩ năng kĩ thuật. Đó là lí do tại sao tôi quyết định đi tới Harvard, MIT và CMU để tìm những người giỏi nhất cho Facebook. ”

Mặc dầu đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của Zuckerberg tới khuôn viên Pittsburgh của  Carnegie Mellon, ông ấy và đồng nghiệp tại Facebook đã rất được quen thuộc với đại học này, nơi kiêu hãnh có chương trình khoa học máy tính hàng đầu nhất quán. Facebook là nhà tuyển mộ chính tại Carnegie Mellon và sử dụng hơn 60 sinh viên tốt nghiệp. Nhiều sinh viên CMU đã được lợi từ việc thực tập với công ti này ở Palo Alto, Calif..

Zuckerberg, 27 tuổi, nổi tiếng với việc tạo ra Facebook năm 2004 trong khi còn là sinh viên khoa học máy tính tại Harvard. Điều ông ấy đã bắt đầu là Facemash, một website để so sánh ảnh sinh viên, đã nhanh chóng tiến hoá thành Facebook. Nó bây giờ là trạm kết mạng xã hội được dùng nhiều nhất trên thế giới với hơn 800 triệu thành viên tích cực. Zuckerberg được tạp chí Time bình là con người của năm 2010.

Để xem video về chuyến thăm của ông ấy:

http://www.cmu.edu/homepage/computing/2011/fall/facebook.shtml

—-English version—-

 

Zuckerberg at CMU

Facebook founder and CEO Mark Zuckerberg made his first visit to Carnegie Mellon University on Tuesday, Nov. 8. He said: “We have a lot of Carnegie Mellon graduates at Facebook and a lot of them are actually some of our best engineers, so when we decided to organize this trip to go see a few colleges, Carnegie Mellon was at the top of the list.”

While at CMU, Zuckerberg met with faculty and students. He said that the key motivation for the visit was recruiting future employees from CMU. “Facebook looks for really entrepreneurial people, people who are trying to have a big impact on the world and who have the ability to look at many of the hundred different problems at once and say, OK this is the one that we really need to solve,” explained Zuckerberg.

He added “At Facebook, we serve a lot of users and customers, more than 800 million people around the world. But the organization is actually really small. We just passed, I think, 700 software engineers. So each engineer at Facebook serves more than 1 million users themselves. We need people who really have this desire to have a huge impact on the world and that’s really the biggest thing that we look for, and obviously CMU has a lot of really good people with technical skills. That is why I decided to go to Harvard, MIT and CMU to find the best people for Facebook. ”

Though this will be Zuckerberg’s first visit to Carnegie Mellon’s Pittsburgh campus, he and his colleagues at Facebook are well-acquainted with the university, which boasts a consistently top-ranked computer science program. Facebook is a major recruiter at Carnegie Mellon and employs over 60 graduates. Many CMU students have benefited from internships with the Palo Alto, Calif., company.

Zuckerberg, 27, famously created Facebook in 2004 while a computer science student at Harvard. What began as Facemash, a website for comparing student photos, rapidly evolved into Facebook. It is now the most used social networking site in the world with more than 800 million active members. Zuckerberg was Time magazine’s Person of the Year in 2010.

For a video of his trip:

http://www.cmu.edu/homepage/computing/2011/fall/facebook.shtml