Một sinh viên viết cho tôi: “Em là sinh viên năm thứ hai về khoa học máy tính. Em đã không học chăm chỉ trong năm thứ nhất đại học, em đã phạm nhiều sai lầm mà thầy đã viết trong bài của thầy. Nó đúng quá và em ước là em biết về bài viết của thầy sớm hơn. Mặc dù em đã qua được kì thi và lên năm thứ hai nhưng em cảm thấy rằng em không có nền tảng để tiếp tục, đặc biệt trong ngôn ngữ lập trình. Em bị lẫn lộn và không biết phải làm gì. Em cảm thấy rất tệ vì bố mẹ em phải làm việc rất vất vả để hỗ trợ em vào đại học. Xin thầy lời khuyên.”

Đáp: Không phải là quá trễ để dựng lại nền tảng của bạn. Chừng nào bạn còn quản lí được thời gian của bạn và đưa nỗ lực vào, tôi nghĩ bạn có thể xây dựng lại nền tảng của bạn trong vài tuần. Vì bạn biết bố mẹ bạn đã hỗ trợ cho bạn bao nhiêu, và đánh giá cao tình yêu thương của họ cho bạn nên nó sẽ động viên bạn học tập chăm chỉ hơn. Có vài bài học tự do trên internet mà bạn có thể quay lại và học nền tảng của ngôn ngữ lập trình. (Tôi giả định hầu hết các trường đều dạy Java là ngôn ngữ lập trình.) Vì bạn đã học Java, không mất nhiều thời gian cho bạn xây dựng lại cách nhìn những điều này. Tôi chắc rằng trong vòng vài tuần, bạn sẽ theo kịp và làm tốt.

http://www.freejavaguide.com/corejava.htm

http://download.oracle.com/javase/tutorial/

http://www.javabeginner.com/

Học Java trong You Tube:

http://www.youtube.com/watch?v=DyHNp6oE7RI

Sách Java tự do:

http://math.hws.edu/javanotes/

—-English version—-

Rebuild your Java Skills

A student wrote to me: “I am a second year student in computer science. I did not study very hard during my first year in college, I have made many mistakes that you have written in your articles. It is so correct and I wish that I know about your writing earlier. Even I did pass exams and go to second year but I feel that I do not have the foundation to continue, especially in programming language. I am confused and do not know what to do. I feel very bad since my parents have to work very hard to support me to go to college. Please advise.”

Answer: It is not too late to rebuild your foundation. As long as you managing your time and put in the efforts, I think you can rebuild your foundation in few weeks. Since you know how much your parents have supported you, and appreciate their love for you then it will motivate you to study harder. There are several free tutorials in the internet that you can go back and learn the foundation of programming language. (I assume most schools are teaching Java as the programming language). Since you already learn Java, it does not take long for you to rebuild view these. I am sure that within few weeks, you will catch up and do well.

http://www.freejavaguide.com/corejava.htm

http://download.oracle.com/javase/tutorial/

http://www.javabeginner.com/

Learn java in You Tube:

http://www.youtube.com/watch?v=DyHNp6oE7RI

Free Java book:

http://math.hws.edu/javanotes/