Theo vài nghiên cứu, năm nay (2011), thị trường việc làm đã hậu đãi tăng lên cho các kĩ năng công nghệ và toán học.

Kĩ sư phần mềm, và kế toán viên đều được xếp hạng trong những việc làm tốt nhất ở Mĩ. Tuy nhiên, dường như là từ giờ trở đi, khi nổi lên các công nghệ chuyên môn tạo ra công nghiệp mới, các nghề tốt nhất trong tương lai sẽ yêu cầu tri thức nhiều về máy tính. Phần lớn những việc làm này yêu cầu giáo dục đại học, một số cũng yêu cầu bằng cấp chuyên sâu. Chỉ một việc làm không yêu cầu bằng đại học.

1)     Kĩ sư phần mềm, việc làm này bao gồm thiết kế và tạo ra phần mềm cho mọi thứ từ hệ điều hành cho tới ứng dụng điện thoại di động cho tới trò chơi tương tác, được xếp hạng là việc làm tốt nhất năm 2011. Điều gì đã giúp cho kĩ sư phần mềm chiếm được danh hiệu Việc làm tốt nhất ở Mĩ? Hiệu năng mạnh của hai ngành công nghiệp mới nổi lên: ứng dụng Web và tính toán mây cùng với nhu cầu về ứng dụng cho điện thoại di động và máy tính bảng. Lương khởi điểm cho mức kĩ sư phần mềm vào nghề bắt đầu từ $90,000 một năm.

2)     Nhà toán học, việc làm bao gồm ứng dụng các lí thuyết và công thức toán học để giải quyết các vấn đề trong doanh nghiệp, giáo dục hay môi trường công nghiệp. Vì toán học dường như là “chủ đề khó” với ít người đăng tuyển trong suốt 20 năm qua cho nên cũng có thiếu hụt giáo sư dạy toán ở Mĩ. Lương khởi điểm của nhà toán học bắt đầu từ $94,200 một năm.

3)     Chuyên viên thống kê, việc làm có bao gồm trong diễn giải thống kê để xác định xác suất của tai nạn, đau ốm và chết và mất mát tài sản do trộm cắp và thảm hoạ tự nhiên. Đa số những chuyên viên thống kê làm việc trong các công ti tài chính và bảo hiểm. Mức lương khởi điểm cho chuyên viên thống kê bắt đầu tại $87,204 một năm.

4)     Người thống kê, việc làm có bao gồm lập bảng, phân tích và diễn giải kết quả con số của thực nghiệm và điều tra. Phần lớn người làm thống kế làm việc cho chính phủ và công ti nghiên cứu. Mức lương khởi điểm bắt đầu tại $80,300 một năm.

5)     Người phân tích hệ thống (Kĩ sư yêu cầu), việc làm này bao gồm làm việc với khách hàng để hiểu nhu cầu rồi lập kế hoạch và phát triển hệ thống máy tính để giải quyết các vấn đề doanh nghiệp và khoa học. Đa số những người phân tích hệ thống có bằng cấp trong kĩ nghệ phần mềm. Lương mức khởi điểm bắt đầu tại $77, 160 một năm.

6)     Nhà khí tượng học, việc làm bao gồm nghiên cứu các đặc trưng vật lí, chuyển động và tiến trình của bầu khí hậu trái đất. Với việc ấm lên toàn cầu và thay đổi trong khí quyển trong vài năm qua, dường như có nhu cầu cao trong lĩnh vực này. Phần lớn các nhà khí tượng đều có bằng tiến sĩ và làm việc cho các phòng thí nghiệm nghiên cứu đại học hay các cơ quan chính phủ như NASA. Lương khởi điểm là tại $ 85, 200.

7)     Nhà sinh vật học, việc làm bao gồm nghiên cứu mối quan hệ của cây trồng và con vật với môi trường của chúng. Việc làm này yêu cầu bằng chuyên sâu, thường ở mức tiến sĩ, một số công việc trong đại học, một số công việc trong công ti dược tư nhân. Lương khởi điểm tại $74,300 một năm.

8)     Vệ sinh răng, việc làm trợ giúp cho nha sĩ trong các khía cạnh chẩn đoán và trị liệu của hành nghề nha khoa. Việc làm này không yêu cầu giáo dục đại học, thường bằng 2 năm trong trường kĩ thuật là đủ. Lương khởi điểm tại $67,000 một năm.

Tất cả các việc làm tốt nhất đều cung cấp môi trường làm việc thoải mái, lương tốt với tiềm năng tăng trưởng và viễn cảnh thuê người nhiều (điều có nghĩa là rất dễ tìm việc làm)

—-English version—-

Best jobs in U.S 2011

According to several studies, this year (2011), the job market has increasingly rewarded people with technology and mathematic skills. Software Engineer, Actuary, Mathematician, and Accountant have all ranked among the best jobs in America. However, it seems that from now on, as the emergence of specialized technologies creates new industries, future best jobs will require a strong knowledge of computers. Most of these jobs require a college education, some also require advanced degree. Only one job does not require a college degree.

1)          Software Engineer, a job that involves the design and creation of software for everything from operating systems to cell phone applications to interactive games, ranks as the best job of 2011. What helped Software Engineer capture the title of America’s Best Job? The strong performance of two emerging industries: Web applications and Cloud computing together with the demand for applications for smart phones and tablets. The entry level software engineer starts at $90,000 a year.

2)          Mathematician, a job that involves the application of mathematical theories and formulas to solve problems in business, educational, or industrial environment. Since mathematic seems to be a “difficult subject” with few enrollment in the past 20 years so there is also a shortage of professor in mathematics in the U.S. The entry level mathematician starts at $94, 200 a year.

3)          Actuary, a job that involves in the interpretation of statistics to determine probabilities of accidents, sickness, and death, and loss of property from theft and natural disasters. A majority of actuary people work in  financial and insurance companies. The entry level for actuary starts at $87,204 a year.

4)          Statistician, a job that involves tabulates, analyzes, and interprets the numeric results of experiments and surveys. Most statisticians work for government and research companies. The entry level starts at $80,300 a year.

5)          System Analyst (Requirements Engineer), a job involves working with customers to understand the needs then plan and develop computer systems for solving businesses and scientific problems. A majority of system analyst have degree in software engineering. The entry level starts at $77, 160 a year.

6)          Meteorologist, a job that involves the research of physical characteristics, motions and processes of the earth’s atmosphere. With significant global warming and change in atmosphere in the past few years, there seems to be high demand in this field. Most meteorologists have a doctorate degree and work for university research laboratories or government agencies like NASA. Starting salary at $ 85, 200.

7)          Biologist, a job that involves the studies the relationship of plants and animals to their environment. The job requires advanced degree, usually at the doctorate level, some work in university, some work for private pharmaceutical companies. Starting salary at $74,300 a year.

8)          Dental Hygienist, a job that assists dentists in diagnostic and therapeutic aspects of dental practice. This job does not require college education, usually a 2 years degree in a technical school. Starting salary at $67,000 a year.

All of these best jobs provide a pleasant work environment, good pay with potential to grow and strong hiring prospects (Which means very easy to find jobs)