Theo một khảo cứu công nghiệp năm 2013, khi nó đi tới việc chấp nhận các công nghệ mới như di động, mạng xã hội, tính toán mây, an ninh và dữ liệu lớn, hơn một nửa các công ti không được chuẩn bị. Khảo cứu này thấy rằng nhiều công ti chưa sẵn sàng mặc dầu có thấy giá trị trong những công nghệ mới này cho doanh nghiệp của họ. Những người điều hành của họ thừa nhận rằng họ không thể lấy được ưu thế của những công nghệ này bởi vì họ không có kĩ năng đúng để giải quyết chúng. Trong những công nghệ đó, di động có ưu tiên cao nhất và mọi người đều nhận ra rằng các nền di động như Android, IOS và Window 8 sẽ là then chốt cho mọi công viện ứng dụng tương lai. Tính toán mây và Dữ liệu lớn được coi là điều quan trọng tiếp sau.

Khảo cứu này lưu ý rằng không chấp nhận các công nghệ này một cách nhanh chóng, các công ti sẽ mất ưu thế của họ vào đối thủ cạnh tranh và một số công ti thậm chí có thể không sống sót. Cho dù chấp nhận công nghệ mới là bản chất cho thành công doanh nghiệp, các công ti thường chống lại do người quản lí của họ không muốn thay đổi. Với hầu hết mọi người, nhu cầu thay đổi là quá rủi ro cho nghề nghiệp của họ vì họ đang thoải mái với tình huống hiện thời. Một số người sợ rằng bằng việc chấp nhận công nghệ mới, việc làm của họ có thể bị thay thế bởi công nhân trẻ hơn người quen thuộc với các công nghệ này hơn họ. Số khác tin rằng công nghệ mới làm việc hiệu quả thế và có thể làm cho họ mất việc làm. Một nhà phân tích công nghiệp viết: “Với những công nhân trong độ tuổi 20 và 30, thay đổi này sẽ có tác động tối thiểu và phần lớn đón mừng công nghệ mới. Tuy nhiên với công nhân trong độ tuổi 40 và 50, tất cả đều sợ bất kì thay đổi nào vì nó có thể có nghĩa là việc làm của họ. Nhiều người trong số họ có vị trí cao nhưng không còn năng suất nữa và họ muốn bám vào việc làm của họ lâu nhất có thể được. Họ không muốn bất kì thay đổi nào.”

Đem công nghệ mới vào cũng yêu cầu xoá bỏ các nhóm chức năng và chấp nhận các qui trình hiệu quả trong toàn công ti bởi vì mọi qui trình đều phải được chuẩn hoá trong mọi đơn vị doanh nghiệp (như vận hành, tiếp thị, bán hàng, tiện nghi ,v.v) điều có nghĩa là mọi nhóm đều phải hợp tác đầy đủ và chia sẻ thông tin nhanh chóng để làm cho mọi sự chuyển nhanh. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho nhiều người quản lí cảm thấy không thoải mái vì họ thường làm mọi thứ theo cách riêng của họ và giữ thông tin bên trong chức năng riêng của họ. Bằn chia sẻ và cộng tác, một số người có thể cảm thấy bị đe doạ hay thậm chí mất kiểm soát.

Khảo cứu này lưu ý rằng thiết bị di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ thay đổi cách mọi người làm việc và tương tác. Cách mới để làm kinh doanh ngày nay là giữ mọi ứng dụng trong mây và chuyển giao chúng cho công nhân người có thể sống và làm việc ở bất kì chỗ nào. Công nhân có thể truy nhập vào ứng dụng, dữ liệu của công ti v.v từ bất kì chỗ nào ngay cả ở nhà cho nên họ không phải đi làm việc và công ti có thể tiết kiệm được tiền bằng việc không phải xây dựng các tiện nghi và văn phòng mới điều làm tăng lợi nhuận. Với hệ thống di động được tích hợp đầy đủ, công ti có thể chuyển giao sản phẩm và dịch vụ với sự linh hoạt lớn hơn. Bên cạnh đó, nó cũng cho phép người dùng nhanh chóng đề cập tới các yêu cầu doanh nghiệp một cách nhanh chóng vì họ cũng tiếp xúc với công ti qua thiết bị di động của họ cho nên công ti có thể đáp ứng mục đích doanh nghiệp, cải tiến sự hài lòng của khách hàng, mở rộng cạnh tranh, và tăng tính lợi nhuận.

Trong các nền di động, cạnh tranh đang dữ dội khi Samsung đang nhanh chóng dâng lên như người lãnh đạo trong khối lượng bán nhưng nó đã không có khả năng thách thức Apple dưới dạng tính sinh lời. Đồng thời, Microsoft đã mua Nokia và quyết định gắn nền di động của nó vào Windows điều báo hiệu rằng di động sẽ là nền ưa chuộng cho tương lai. Khảo cứu này dự báo rằng phần lớn các ứng dụng tương lai sẽ được phát triển cho các nền di động thay vì máy tính cá nhân và khuyến cáo rằng các trường cần dạy phát triển ứng dụng di động dùng IOS, Androids và Window 8. Tuy nhiên điện thoại và máy tính bảng không phải là những thứ duy nhất bởi vì khảo cứu này cũng lưu ý rằng tương lai cũng bao gồm cả máy tính mặc được, và các kiểu vật dụng mới như Kính của Google và đồng hồ của Samsung. Nó kết luận rằng di động sẽ chi phối toàn thể ngành công nghiệp trong năm 2014 tới 2015.

—English version—

The future is mobility

According to the 2013 industry study, when it comes to the adoption of new technologies such as mobile, social networks, cloud computing, security and big data, more than half of companies are not prepared. The study found that many are not yet ready although they do see value in the new technologies for their business. Their executives admitted that they cannot take advantage of those technologies because they do not have the right skills to deal with them. Of those technologies, mobility has the highest priority and everybody recognize that mobile platforms such as Android, IOS and Window 8 will be the key for all future application works. Cloud computing and Big data are considered to be the next important things.

The study noted that without adopting these technologies quickly, companies will lose their advantages to competitors and some may not even survive. Even though adopting new technologies is essential to business success, companies often resist due to their managers do not want to change. To most people, the need to change is too risky to their careers as they are comfortable with the current situation. Some afraid that by adopting new technologies, their jobs may be replaced by younger workers who are familiar with technologies than them. Others believe that new technologies work so efficient and could cause them to lose their jobs. An industry analyst wrote: “For workers who are in their 20s and 30s, the change will have minimum impact and most are welcoming new technology. However to workers who are in their 40s and 50s, all are all afraid of any change as it could mean their job. Many of them are in high positions but no longer productive and they want to hang on to their job as long as possible. They do not want any change.”

To bring in new technology also requires eliminating functional groups and adopting effective processes across company because all processes must be standardized across all business units (i.e. operation, marketing, sales, facilities, etc.) that mean all groups must cooperate fully and share information quickly to get things moving fast. However, this will make many managers feel uncomfortable since they used to do things on their own way and keep information within their own function. By sharing and collaborate, some may feel threaten or even losing control.

The study noted that mobile devices, such as smartphones and tablets will change the way people works and interacts. The new way to do business today is to keep all applications in the clouds and deliver them to workers who can live and work anywhere. Workers can access to company applications, data etc. from anyplace even at home so they do not have to go to work and company can save money by not have to build new facilities and offices which increase profits. With this fully integrated mobility systems, company can deliver products and services with greater flexibility. Additionally, it also allows users to rapidly address business requirements quickly as they also contact company via their mobile devices so company can meet business goals, improve customer satisfaction, expand competitiveness, and increase profitability.

Among mobile platforms, competition is getting fierce as Samsung has quickly surged ahead as the leader in sale volumes but it has not been able to challenge Apple in terms of profitability yet. At the same time, Microsoft brought Nokia and decides to tie its mobile platform to Windows which signal that mobile will be the prefer platform for the future. The study predicted that most future applications will be developed for mobile platforms instead of personal computer and recommended that schools to teach mobile application development using IOS, Androids and Window 8. However phones and tablets are not to be the only things because the study also noted that the future also includes wearable computers, and other new types of gadgets such as Google’s Glass and Samsung’s watches. It concluded that mobile will dominate the entire industry in 2014 to 2015.