Hiểu đúng để chữa lành những vấn đề về sang chấn tâm lý ở trẻ em
Các chuyên gia nhận định rằng tình trạng bỏ bê, thiếu sự giao tiếp và chăm sóc phù hợp trong giai đoạn đầu đời của trẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về thể chất, tâm lý và nhận thức của trẻ. Điều này không chỉ xảy ra ở Mỹ mà cũng đang trở thành vấn đề đáng lo ngại tại Việt Nam.
Giao lưu - Giới thiệu sách: 'Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó'
Buổi Giao lưu - Giới thiệu sách: 'Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó' - Ngăn ngừa và chữa lành sang chấn tâm lý ở trẻ em - Từ gia đình đến xã hội, sẽ được tổ chức tại Đường sách TP.HCM vào ngày 17/8
‘Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó’ - Liệu pháp chữa lành hiệu quả nhất chính là tình yêu thương
Vào những năm đầu thập niên 80, tác động của sang chấn tâm lý lên trẻ em không nhận được nhiều sự quan tâm. Thậm chí, rất nhiều người lớn cho rằng trẻ em có khả năng “tự phục hồi”, với năng lực “vực dậy” bẩm sinh.
Để con chăm sóc cha mẹ - Khi yêu thương trở thành sức mạnh
Hành trình trưởng thành đôi khi không thể tránh khỏi những đau thương mất mát. Qua hai cuộc chia ly đau buồn với cha mẹ, bộ sách “Để con chăm sóc cha” và “Để con chăm sóc mẹ” của nữ tác giả Miew đã gửi gắm nhiều thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình và sức mạnh nội tâm của con người.
Chia sẻ từ trái tim - Tỉnh thức từ trong tâm hồn
Được tổng hợp từ hàng trăm bài pháp thoại được yêu thích của Sa môn Thích Pháp Hòa, quyển sách “Chia sẻ từ trái tim - 50 bài giảng nhân quả thiết thực trong cuộc sống” là cẩm nang quý báu để mỗi đại chúng thực hành mỗi ngày, hướng đến con đường tu tập đúng đắn và lành mạnh nhất.
Bộ sách 'Để con chăm sóc cha - mẹ" - Hành trình chữa lành tổn thương từ cái chết
Chăm sóc cuối đời cho cha mẹ là hành trình mà hầu hết người làm con đều phải qua. Thế nhưng, nếu không có sự chuẩn bị, những ngày tháng tăm tối này có thể bào mòn sức khỏe thể chất và tinh thần của người chăm sóc, đồng thời khiến tình cảm gia đình rạn nứt.
Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa - Cuộc đời của tôi phải là của tôi
Bị mẹ thao túng và bóc lột, Jennette McCurdy đã phải chống chọi với nỗi ám ảnh và khủng hoảng tâm lý trong thời gian dài. Nhưng sau tất cả, cô vẫn lựa chọn vượt qua những xúc cảm khổ đau để làm chủ cuộc đời và yêu thương chính mình.
Chia sẻ từ trái tim - 50 bài giảng nhân quả hay nhất của thầy Thích Pháp Hòa
Thầy Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp cho Phật tử ở nhiều nơi.
Bộ sách “Để con chăm sóc cha” và “Để con chăm sóc mẹ”
Bộ sách tranh gồm hai tập: “Để con chăm sóc cha” và “Để con chăm sóc mẹ”, ghi lại những ngày tháng Miew làm người chăm sóc cuối đời cho cha và mẹ cô – một hành trình cảm động, đau thương nhưng cũng ngập tràn tình yêu, sức mạnh và lòng bao dung.
Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa - Khi sự thao túng bọc dưới lớp vỏ yêu thương
Trong hồi ký “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa”, Jennette McCurdy không chỉ tiết lộ những tháng ngày bị kiểm soát, lạm dụng dưới bàn tay của mẹ cô, mà còn phơi bày những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí đối với các diễn viên nhí.
Thánh kinh marketing - Bí quyết định vị bản thân như một chuyên gia thực thụ
Thuật ngữ “định vị bản thân” là gì và tại sao quan trọng với quá trình phát triển của mỗi người? First News sẽ cùng bạn khám phá hành trình định vị bản thân trong thời đại số và bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp trong cuốn sách Thánh kinh marketing của Tiến sĩ Yaniv Zaid nhé.
Tài chính cho mọi người - Giúp bạn giải thoát bản thân khỏi nỗi lo tài chính
Nếu bạn đang “mắc kẹt” trong vấn đề quản lý tài chính và chưa tìm được hướng giải quyết thì cuốn sách Tài chính cho mọi người sẽ là vị cứu tinh của bạn. Với nội dung chất lượng và kiến thức dễ hiểu, cuốn sách sẽ giúp bạn phác họa một lộ trình lập kế hoạch tài chính cá nhân khoa học và hiệu quả.
Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21 – bất kể bạn là một quản lý cấp cao, một người khởi nghiệp, doanh nhân hay người làm công ăn lương.
‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do, danh tính và quyền tự chủ của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.
Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã 
Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công
Có một niềm tin đã ăn sâu vào đa số chúng ta, rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại, ta đều có xu hướng mắc kẹt quá lâu trên một lộ trình chẳng còn phù hợp.
Hồi ký chân thực và táo bạo của Britney Spears sắp ra mắt tại Việt Nam
Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của ‘Công chúa nhạc Pop’ Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều kỳ diệu mà bạn có thể mang lại cho mình
Trong tâm hồn bạn có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Nỗi đau đó liên tục bộc lộ ra trong cuộc đời bạn, dưới dạng những phản ứng bốc đồng và nhũng kiểu phản hồi cảm xúc thái quá.
Tài chính cho mọi người - Chìa khóa giúp bạn bước đến độc lập tài chính
Nếu bạn đang phải vật lộn với tiền bạc, cảm thấy không có đủ số tiền mình muốn hay không kiểm soát được tài chính cá nhân… cuốn sách “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn tháo gỡ khúc mắc và có cái nhìn khác đi về tiền bạc.
Sài Gòn một thuở - ‘Dân Ông Tạ đó!’ tập 3: Hương vị vùng Ông Tạ cùng nhà báo Cù Mai Công
Với Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 3, “nhà Ông Tạ học” Cù Mai Công đã “xẻ dọc” vùng đất trung tâm Ông Tạ để thiết đãi bạn đọc gần xa những ký ức ngõ hẻm dào dạt hương thơm và mùi vị.