Có một khảo cứu thú vị về thói quen làm việc của mọi người trên thế giới. Trong số họ, người Mĩ được liệt kê là người làm việc quá nhiều nhất trên trái đất.

Khảo cứu này bắt đầu với số ngày nghỉ hàng năm và thấy rằng người châu Âu được nghỉ gấp ba lần ngày nghỉ của người Mĩ. Trong số họ, Italy có ngày nghỉ nhiều nhất, với phần lớn công nhân được kì nghỉ 42 ngày có trả lương trong một năm. Tiếp đó là Pháp với 37 ngày, Đức với 35 ngày, Brazil với 34 ngày, Anh với 28 ngày, Canada với 26 ngày, và Hàn Quốc và Nhật Bản cả hai đều có 25 ngày. Tuy nhiên, công nhân Mĩ chỉ được 13 ngày nghỉ trong năm.

Khảo cứu này đi sâu hơn bằng việc đo số phần trăm ngày nghỉ đã được mọi người dùng. Người Pháp là số một với 89% công nhân dùng mọi ngày nghỉ của họ. 75% người Đức dùng ngày nghỉ của họ. 70% công nhân ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia cũng dùng ngày nghỉ của họ. Ở Mĩ chỉ 57% công nhân dùng kì nghỉ của họ, điều này nghĩa là nhiều người trong số họ vẫn làm việc ngay cả khi họ có thể đi nghỉ được trả lương. Các nhà khoa học nghiên cứu, người tiến hành khảo cứu này đã bình luận: Ngay cả khi công ti cho công nhân kì nghỉ có trả lương 13 ngày mỗi năm, chỉ 57% lấy kì nghỉ đó. Không ai biết tại sao người Mĩ làm việc vất vả thế và tại sao họ không lấy kì nghỉ?

Khảo cứu này đi xa hơn vào chi tiết hơn và dữ liệu đáng ngạc nhiên hơn: Trung bình, công nhân Mĩ dành quãng 9.5 giờ một ngày ở công việc, mặc dầu giờ làm việc chính thức chỉ là 8 giờ. Trong số những người làm việc chăm chỉ nhất là những người làm việc ở khu vực công nghệ cao. Giờ làm việc trung bình của công nhân phần mềm là 60 giờ một tuần cho dù họ chỉ được trả lương cho 40 giờ. Chính phủ yêu cầu công ti trả tiền làm thêm (ngoài giờ) cho bất kì giờ nào vượt quá 40 giờ được yêu cầu nhưng phần lớn những người làm phần mềm chưa bao giờ nộp hồ sơ đòi việc trả thêm này. Phần lớn mọi người nói với người tiến hành nghiên cứu rằng họ quá bận rộn không làm được điều đó. Nhiều người nói rằng họ thực sự thích thú công việc của họ, họ đam mê về chuyên nghiệp của họ và vì họ được trả lương tốt, họ không thấy có nhu cầu đòi thêm nữa. (Lưu ý: Người phát triển phần mềm ở Mĩ làm được từ $95,000 tới $145,000 đô la hàng năm.)

Chính phủ Mĩ tuyên bố rằng thái độ làm việc này làm cho kinh tế Mĩ là tốt nhất trên thế giới vì nó có năng suất lao động cao nhất trong các công nhân. Mĩ có hệ thống năng động liên tục xây dựng mọi thứ với tốc độ cao và có thể thay đổi rất nhanh chóng để thích ứng với nhu cầu thị trường. Thái độ làm việc này đã tạo ra cách mạng công nghiệp, hệ thống chế tạo mà tạo ra nhiều sản phẩm lớn, cách mạng thông tin, Thung lũng Silicon, công nghệ sinh học, công nghệ nano và nhiều thứ khác.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng vẫn còn chưa rõ những người làm việc quá nhiều này, người từ chối lấy kì nghỉ có là điều làm cho kinh tế Mĩ thành vĩ đại không. Họ tranh cãi rằng kinh tế Mĩ đã được tiếp nhiên liệu bởi nhiều vốn hơn, nhiều đầu tư hơn, giáo dục tốt hơn, phát kiến mạnh hơn và luật di trú tốt. điều cho phép công nhân giỏi nhất vào và làm việc. Một số nhà khoa học tin rằng làm việc vất vả hơn là có hại nhiều hơn vì số người có vấn đề sức khoẻ ở Mĩ cao hơn nhiều so với các nước khác (trừ Nhật Bản).

Một trong những động cơ chính tại sao công nhân công nghệ cao của Mĩ làm việc vất vả thế là do “đam mê” với nghề của họ. Một người phát triển nói: “Tôi đã dành 10 năm qua làm việc và tôi tận hưởng mọi phút của nó cho nên tôi không cần kì nghỉ.” Công nhân khác nói: “Khám phá ra cái gì đó là lớn lao, sáng tạo ra cái gì đó là lớn lao. Giải quyết vấn đề là lớn lao. Phần mềm là về sáng tạo mà về mặt tinh thần là phần thưởng và tận hưởng. Điều đó tốt hơn bất kì cái gì khác.”

—-English version—-

Workaholic

There is an interesting study about the working habit of people around the world. Among them, American is listed as the most overworked people on earth. The study started with the number of annual vacation days and found that European gets about three times more vacation days than American. Among them, Italy has the most vacation days, with most workers getting 42 paid vacation days a year. Next is France with 37 days, Germany with 35 days, Brazil with 34 days, the United Kingdom has 28 days, Canada with 26 days, and Korea and Japan both have 25 days. However, American workers only getting 13 vacation days per year.

The study went further by measuring the percentage of vacation days that were used up by people. The French is number one with 89% of workers used up all their vacations days. 75% of German workers used up their vacation days. 70% of workers in Japan, Korea and Indonesia workers also used up their vacation days. In the U.S. only 57% of workers used up their vacations, which means many of them still work even they could go on paid vacation. Research scientists who conducted the study commented: Even when companies give workers only 13 days paid vacation each years, only 57% took them. Nobody know why the Americans are working so hard and why they did not take vacation?

The study went further into more details and the data was more surprising: On the average, American workers spend about 9.5 hours a day at work, although the official working hour is only 8 hours. Among the hardest working people are people who work in the high technology sector. The average working hours of software workers is 60 hours per week even they only get paid for 40 hours. Government requires company to pay extra (Overtime) for any hour exceeds the required 40 hours but most software people never file claims to get this extra pay. Most told the people who conduct the study that they were too busy for that. Many said that they really enjoy their works, they are passionate about their professions and since they were paid good salary, they did not see the need to ask for more. (Note: Software developers in the U.S make between $95,000 to $145,000 dollars per year.)

The U.S government claims that this working attitude makes the American economy the best in the world as it has the highest productivity among workers. America has a dynamic system that continue to builds things at high speed and can change very quickly to adapt to market demands. This working attitude has created the industrial revolution, the manufacturing systems that create many great products, the information revolution, Silicon Valley, biotechnology, nanotechnology and many more.

However, researchers cautioned that it was not clear that these overworking people who refused to take vacation was what make U.S’s economy great. They argued that U.S economic has been fueled by more capitals, more investments, better education, strong innovation and good immigration laws that allow best workers to enter and work. Some scientists believe that working harder is more harmful as the number of health problems in the U.S is much higher than other countries (Except Japan).

One of the main motivations of why U.S high tech workers work so hard is the “passion” for their profession. One developer said: “I have spent the last 10 years working and I enjoy every minute of it so I do not need vacation.” Another workers said: “It is great to discover something, it is great to create something. It is great to solve problem. Software is about creation which is mentally rewarding and enjoying. It is better than anything else”.