PITTSBURGH – Người sáng lập và là CEO của Facebook Mark Zuckerberg sẽ tới thăm Đại học Carnegie Mellon vào thứ ba, 8/11. Carnegie Mellon là một trong ba đại học được Zuckerberg tới thăm. Các đại học kia là Đại học Harvard và MIT.

Trong khi ở tại Carnegie Mellon, Zuckerberg sẽ gặp các thầy khoa, sinh viên và ông ấy sẽ có bài nói chuyện với sinh viên. Ông ấy được tiếp nối cùng Mike Schroepfer, phó chủ tịch Facebook về kĩ nghệ. Họ muốn gặp gỡ với các sinh viên khoa học máy tính và kĩ nghệ phần mềm vì những người này có liên quan tới các lĩnh vực và các chủ điểm ở lõi của kinh doanh của Facebook.

Zuckerberg, 27, nổi tiếng từ việc tạo ra Facebook năm 2004 trong khi còn là một sinh viên tại Harvard. Điều bắt đầu như Facemash, một website để so sánh ảnh của sinh viên, đã nhanh chóng tiến hoá thành Facebook. Nó bây giờ là mạng xã hội được dùng nhiều nhất trên thế giới với hơn 800 triệu thành viên tích cực. Zuckerberg đã được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của Năm trong 2010.

Mặc dầu đây sẽ là chuyến viếng thăm đầu tiên của Zuckerberg tới Carnegie Mellon, ông ấy và các đồng nghiệp tại Facebook rất quen thuộc với đại học này, nơi tự hào với chương trình khoa học hàng đầu nhất quán và sử dụng 50 sinh viên CMU và nhiều sinh viên đang làm việc nội trú cho công ti.

—-English version—-

Mark Zuckerberg visits Carnegie Mellon University

PITTSBURGH—Facebook founder and CEO Mark Zuckerberg will visit CarnegieMellonUniversity on Tuesday, Nov. 8. Carnegie Mellon is one of three universities being visited by Zuckerberg. The others are HarvardUniversity and MIT.

While at Carnegie Mellon, Zuckerberg will meet with faculty, students and he will give a talk to students. He will be joined by Mike Schroepfer, Facebook’s vice president of engineering. They want to meet with computer science and software engineering students as they related to fields and other topics at the core of Facebook’s business.

Zuckerberg, 27, famously created Facebook in 2004 while a computer science student at Harvard. What began as Facemash, a website for comparing student photos, rapidly evolved into Facebook. It is now the most used social networking site in the world with more than 800 million active members. Zuckerberg was Time magazine’s Person of the Year in 2010.

Though this will be Zuckerberg’s first visit to Carnegie Mellon, he and his colleagues at Facebook are well-acquainted with the university, which boasts a consistently top-ranked computer science program. Facebook is a major recruiter at Carnegie Mellon and employs about 50 CMU students and many students who are working as interns with the company.