Mark Tier là một văn sĩ và doanh nhân người Úc, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Úc chuyên ngành kinh tế học và hiện đang sinh sống và làm việc tại Hồng Kông “một phần vì đóng thuế là việc mà tôi ghét nhất trên đời”, như lời ông nói. Ông sáng lập bản tin đầu tư World Money Analyst (Phân tích tiền tệ thế giới), đồng thời cũng là người trực tiếp biên tập và xuất bản bản tin này cho đến năm 1991.

Những cuốn sách về tài chính của ông như: Understanding Inflation (Tìm hiểu về lạm phát) - cuốn sách bán chạy nhất Australia năm 1974, The Nature of Market Cycles (Bản chất của các chu kỳ thị trường), How to Get a Second Passport (Cách để có cuốn hộ chiếu thứ hai)… luôn được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Các bài viết của ông về thị trường đầu tư và nhiều chủ đề khác liên tục được đăng trên những tờ báo như: Time, The Australian, The South China Morning Post và nhiều tạp chí khác. Ông còn hợp tác với Martin H. Greenberg xuất bản ba tuyển tập truyện khoa học viễn tưởng: Give Me Liberty (Hãy cho tôi tự do), Visions of Liberty (Những ảo tưởng tự do)Freedom! (Tự do vạn tuế!).

Sau khi đã kế thừa được Bí quyết Đầu tư và Kinh doanh Chứng khoán của các Tỷ phú Warren Buffet & George Soros, ông bán tất cả các mảng kinh doanh khác của mình để tập trung vốn cho các vụ đầu tư và hiện nay ông sống thoải mái bằng các khoản thu nhập từ đầu tư. Ông cũng hướng dẫn các nhà đầu tư cách cải thiện kết quả đầu tư dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức mà ông đúc kết được.

Sách cùng tác giả
Những tựa sách đầy tâm huyết và được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất mà đội ngũ First News muốn giới thiệu đến quý độc giả.
Tác giả

George Samuel Clason (sinh ngày 17 tháng 11 năm 1874 - mất ngày 7 tháng 4 năm 1957) hay còn biết đến với tên gọi George S. Clason là một doanh nhân, nhà văn người Mỹ.



George Samuel Clason sinh tại Louisiana, bang Missouri, Mỹ. Ông tốt nghiệp trường

GALE MULLER là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Gallup World Poll. Trong hơn 35 năm làm việc tại Gallup, Muller vận hành một mạng lưới hơn 300 cố vấn và các nhà nghiên cứu ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Chung Ju Yung là một nhà tư bản ngành công nghiệp, tỷ phú, nhà từ thiện nổi tiếng tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới.

Dịch giả Nguyên Phong tên thật là Vũ Văn Du, sinh năm 1950 tại Hà Nội. Ông rời Việt Nam du học ở Hoa Kỳ từ năm 1968 và tốt nghiệp cao học ở hai ngành Sinh vật học và Điện toán. Ngoài công việc chính là một kỹ sư cao cấp tại Boeing trong hơn 20 năm, ông vẫ