Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Vào khoảng thế kỷ 15, khi thành phố Frankfurt từng bước trở thành trung tâm trí tuệ của Đức và toàn bộ châu Âu, hội chợ được hình thành nhằm giúp các nhà buôn sách, giáo sư đại học, nhà thơ, nhà văn, chuyên gia khoa học lẫn mục sư đến gặp gỡ, trao đổi, mua bán và đàm phán phát hành sách. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cùng lịch sử, hội chợ không chỉ là nơi tụ họp của những tín đồ đam mê sách trên khắp thế giới, mà còn là nhân chứng sống động cho khát vọng chinh phục tri thức của toàn nhân loại.

Bên cạnh không gian triển lãm nghệ thuật và trưng bày sách khổng lồ, hội chợ sách Frankfurt còn mang đến nhiều sự kiện và chương trình nghị sự hấp dẫn. Năm nay, những chủ đề lớn sẽ được trình bày tại hội sách xoay quanh thị trường xuất bản Châu Á, chuyển biến mới của dòng văn học romantasy, những điều cần quan tâm khi xuất bản sách cho trẻ em và thanh thiếu niên, các xu hướng mới trong ngành xuất bản, dịch thuật, giáo dục… cùng một số vấn đề văn hoá - chính trị nổi bật khác.

Về phía Việt Nam, sau thành công của lần đầu tham dự vào năm 2019 và lần đầu có gian hàng giới thiệu sách vào 2023, TP.HCM tiếp tục cử đoàn đại diện gồm 5 đơn vị xuất bản đến tham gia trưng bày và giới thiệu 200 tựa sách nổi bật. Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh đây là cơ hội quý báu để quảng bá văn hóa, kinh tế, giáo dục và thị trường xuất bản của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cùng đồng hành với đoàn đại diện Việt Nam, First News - Trí Việt hi vọng được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển ngành từ các đơn vị xuất bản hàng đầu thế giới. Đồng thời, đây cũng là dịp để First News giới thiệu các đầu sách được yêu thích của các tác giả Việt Nam, như bộ sách “Muôn kiếp nhân sinh” của Nguyên Phong, “Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương” và “Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” của Cù Mai Công…

Nếu là một “kẻ nghiện sách”, hội chợ sách Frankfurt chắc chắn sẽ là nơi bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Hội chợ sẽ được mở cửa cho khách tham quan tự do trong 3 ngày từ 18/10 đến 20/10 sắp tới.