Ngược với niềm tin hiện thời rằng hầu hết công nhân CNTT chỉ muốn tiền, có một điều tra công nghiệp mới về 8,000 công nhân CNTT về điều họ thực sự muốn. Cuộc điều tra này thấy rằng vì phần lớn các công ti công nghệ đều cấp lương và lợi ích tốt, so với các lĩnh vực khác như kinh doanh, nhân văn, khoa học xã hội, phần lớn công nhân CNTT đều sung sướng với điều họ nhận được.

Sau đây là 10 điều mà công nhân CNTT liệt kê là ao ước của họ:

1)    Đạt tới thành công trong nghề nghiệp

2)    Có người quản lí giỏi hiểu họ.

3)    Học kĩ năng mới để giữ cho họ bắt kịp với thay đổi công nghệ

4)    Có khả năng ra quyết định trong công việc của họ.

5)    Được thừa nhận về công việc của họ

6)    Phát triển cái gì đó hữu dụng và quan trọng

7)    Có ít ràng buộc hơn để phát kiến

8)    Được đào tạo mới mọi năm để bắt kịp với kĩ năng

9)    Có nhiều bạn

10)  Tìm thấy tình yêu thực sự trong cuộc sống

Phàn nàn thông thường trong công nhân CNTT là họ không phải là hình ảnh mà phim ảnh và các phương tiện tin tức mô tả họ: “Rất thông minh nhưng ngờ nghệch xã hội và không có bạn gái,” hay “Dành nhiều thời gian chơi trò chơi video hơn là đi chơi và gặp các cô gái.” Một kĩ sư phần mềm nói: “Chúng tôi là những người bình thường và chúng tôi có cuộc sống sau công việc. Chúng tôi có bạn gái hay bạn trai cũng như bất kì ai khác. Chúng tôi may mắn vì chúng tôi có thể mua cho bạn gái hay bạn trai những thứ mà người khác không thể đảm đương được. Tuy nhiên, nhiều phim và phương tiện tin tức bao giờ cũng viết về chúng tôi như “thông minh công nghệ nhưng cô đơn hay ngu xuẩn” và điều đó là không đúng.”

Một công nhân CNTT Ấn Độ nói với cuộc điều tra: “Hình ảnh ngu xuẩn về công nhân CNTT phần lớn được hoạ nên bởi các phim Mĩ và châu Âu nhưng ở Ấn Độ, nó là điều đối lập. Công nhân CNTT được coi là người thông minh nhất, ứng cử viên được ưa chuộng cho hôn nhân. Nền văn hoá của chúng tôi có câu ngạn ngữ rằng: “Không bằng CNTT, không hôn nhân; không học CNTT, không hứa hôn.” Trong các đại học của chúng tôi, sinh viên CNTT thường đi chơi với những cô gái xinh nhất vì chúng tôi có tương lai tốt hơn bất kì lĩnh vực nào khác.”

—-English version—-

What IT workers want?

Contradict to the current belief that most IT workers only want money. There is a new industry survey of 8,000 IT workers on what they really want. The survey found that since most technology companies offer good salaries and benefits, compared with other fields such as business, humanities, social science, most IT workers were very happy with what they received.  Following are 10 things that IT workers list as their wishes:

1)    Achieve success in their career

2)    Having good manager who understand them.

3)    Learning new skills to keep up with technology changes

4)    Be able to make some decisions on their work.

5)    Being recognized for their work

6)    Develop something useful and important

7)    Having fewer constraints to innovate

8)    Receive new trainings every few years to keep up with skills

9)    Having a lot of friends

10)                       Find true love in life

The common complain among IT workers is they are not the image that movies and news media often portrait them: “Very smart but social awkward and have no girl friends.” or “Spend more time playing video games than go out and meet girls.” One software engineer said: “We are normal people and we do have life after work. We have girlfriends or boyfriends just like anybody else. We are lucky because we can buy our girlfriends or boyfriends things that other people cannot afford. However, many movies or news media always wrote about us as “technology smart but lonely or stupid” and that is not true.

An Indian IT worker told the survey: “The stupid image of IT workers is mostly portrayed by the American and European movies but in India, it is the opposite. IT workers are considered the smartest, the preferable candidates for marriage. Our culture has a saying that: “No IT degree, no marriage; Not study IT, no date.” In our universities, IT students often go out with the most beautiful girls because we have better future than any other fields.