Như một phần của bài giảng khách mời, tôi đã mời Ajay Gupta, một người quản lí cấp cao của một công ti làm khoán ngoài phần mềm lớn tới nói chuyện cho lớp Quản lí hệ thông tin của tôi. Sau đây là điều anh ấy đã nói:

“Trong hơn hai mươi năm qua, Ấn Độ đã rất thành công trong Khoán ngoài qui trình doanh nghiệp (BPO) nhưng hình ảnh về công nhân chi phí thấp với kĩ năng công nghệ thấp như bàn trợ giúp, trả lời điện thoại, viết mã và kiểm thử KHÔNG CÒN áp dụng cho Ấn Độ nữa. Ngày nay chúng tôi đang quản lí các chức năng Công nghệ thông tin (CNTT) then chốt cho khách hàng và thực hiện các công việc phức tạp để hỗ trợ cho nghiệp vụ của họ. Đó là lí do tại sao vài năm trước, chúng tôi đã đổi tên chúng tôi từ Khoán ngoài qui trình doanh nghiệp (BPO) sang Quản lí qui trình doanh nghiệp (BPM) để cho hình ảnh mới về Ấn Độ đang là một nhà cung cấp dịch vụ đầy đủ. Nền công nghiệp của chúng tôi đã trưởng thành đầy đủ và chúng tôi bây giờ đang tiến sang các dịch vụ đầy đủ ở đầu cao hơn.”

“Có những công ti khác phát triển công nghiệp BPO của họ để cạnh tranh với Ấn Độ như Trung Quốc, Philippines, Indonesia, và Việt Nam nhưng khi họ nói có chi phí thấp, Ấn Độ với lực lượng lao động có kĩ năng cũng như năng lực nói tiếng Anh sẽ tiếp tục còn ở hàng đầu. Ngành công nghiệp BPM của Ấn Độ ngày nay không phải cạnh tranh về chi phí nữa vì chất lượng của chúng tôi là tốt hơn, kĩ năng của chúng tôi là tốt hơn, và công nhân của chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn. Chúng tôi cũng không cạnh tranh với các dự án nhỏ vì chúng tôi thường giải quyết toàn bộ các chức năng CNTT vì chúng tôi có kích cỡ và kinh nghiệm mà người khác không có. Người của chúng tôi bây giờ làm việc sát cánh với khách hàng để hỗ trợ họ bằng những công nghệ mới nổi lên. Ngành công nghiệp của chúng tôi đang chuyển lên vị trí tốt hơn khi chúng tôi mở rộng phạm vi của chúng tôi từ dự án lên các dịch vụ chức năng đầy đủ. Chúng tôi biết nhu cầu thị trường toàn cầu, chúng tôi hiểu nhu cầu của khách hàng, và chúng tôi làm điều chỉnh cần thiết để hỗ trợ cho họ. Người có kĩ năng của chúng tôi làm việc chặt chẽ với khách hàng để giúp họ vượt qua tầm cỡ thay đổi kĩ thuật cho nên họ đánh giá cao đề nghị có giá trị do nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi cung cấp.”

“Mô hình BPM của chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hoá và dẫn lái kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi hiểu quá trình cách mạng cho nên chúng tôi rất cố kết trong chiến lược và hành động của chúng tôi. Chúng tôi không đợi khách hàng tới mà chúng tôi tới với họ. Chúng tôi mở văn phòng trên khắp thế giới để tham gia tích cực với khách hàng tiềm năng. Điều này đã làm cho chúng tôi rất thành công vì chúng tôi bao giờ cùng tìm cơ hội trong các dịch vụ mới hơn và kinh doanh mới hơn. Chúng tôi đào tạo công nhân của chúng tôi về những kĩ năng mới, công nghệ mới và đó là lí do tại sao chúng tôi tiến hoá từ cung cấp trung tâm gọi điện thoại, dịch vụ điện thoại, dịch vụ kiểm thử và viết mã sang dịch vụ làm khoán ngoài qui trình, quản lí chức năng CNTT, và cung cấp các giải pháp CNTT phức tạp. Về căn bản Ấn Độ muốn là trung tâm CNTT của thế giới nơi mọi công việc CNTT sẽ được thực hiện bởi các công ti Ấn Độ.”

“Tiến hoá của chúng tôi từ chi phí thấp sang chất lượng cao; từ dịch vụ hỗ trợ sang năng suất cao được dựa trên chiến lược được xác định rõ mà chúng tôi thức hiện một cách hoàn mĩ. Hiện thời chúng tôi đang chuyển sang chuyên dụng hoá, tái kĩ nghệ qui trình và các nền do công nghệ tạo khả năng. Công nghiệp BPM của chúng tôi bây giờ cung cấp hỗ trợ nền tảng dựa trên mô hình chia sẻ thu nhập dựa trên kết quả kinh doanh của chúng tôi thay vì mô hình cũ về đạt tới các thoả thuận mức dịch vụ (SLAs). Chúng tôi có nhiều công nhân có kĩ năng được đào tạo trong phân tích dữ liệu lớn, tính toán mây, di động và có khả năng cung cấp các dịch vụ mới như tư vấn, biến đổi doanh nghiệp và tối ưu hoá. Để tăng hiệu quả vận hành, chúng tôi cung cấp cho khách hàng các đề nghị kinh doanh mới. Thay vì thiết lập hợp đồng dựa trên giá cả thương lượng, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ của mình dựa trên việc làm giá theo giao tác nơi chúng tôi sẵn lòng chia sẻ rủi ro với khách hàng nếu họ chia sẻ thu nhập với chúng tôi. Nó là cách tiếp cận đối tác thay vì cách tiếp cận khách hàng – người phục vụ. Chúng tôi đang chuyển sang làm mạnh cho năng lực nghiên cứu của chúng tôi qua hội tụ miền đặc biệt và khuyến khích nhiều cộng tác với khách hàng.”

“Công nghiệp BPM của Ấn Độ đã đạt trên $100 tỉ đô là trong vài năm qua và đã tạo ra năm triệu việc làm mới cho nền kinh tế của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi là đạt tới $200 tỉ đô la năm 2020 và chúng tôi đang làm việc hướng tới nó.”

—English version—

India’s Business Process Management industry

As part of the guest speaker lecture, I invited Ajay Gupta, a senior manager of a large software outsourcing company to talk to my Information System Management class. Following is what he said:

“For over twenty years, India has been very successful in Business Process Outsourcing (BPO) but the image of low cost workers with low technology skills such as help-desks, answering phones, coding and testing is NO LONGER applied to India. Today we are managing key Information Technology (IT) functions for customers and perform sophisticated works to support their business. That was why few years ago, we changed our name from Business Process Outsourcing (BPO) to Business Process Management (BPM) to give a new image of India being a full-service provider. Our industry has fully matured and we are now moving towards higher-end full services.”

“There are others who develop their BPO industry to compete with India such as China, the Philippines, Indonesia, and Vietnam but as they claim to have lower cost, India with its skilled workforce as well as its English speaking capabilities will continue to remain on top. Today India’s BPM industry does not have to compete on cost anymore as our quality is better, our skills are better, and our workers have more experiences. We also do not compete for small projects because we often handle the entire IT functions as we have the size and the experience that others do not. Our people are now working alongside with customers to support them with new emerging technologies. Our industry is moving up to better position as we broaden our scope from project to full functional services. We know global market demand, we understand customers’ needs, and we make the necessary adjustments to support them. Our skilled people work closely with customers to help them overcome the enormity of technological change so they appreciate the value proposition offered by our service providers.”

“Our BPM model will continue to evolve and drives our global business. We understand evolutionary process so we have been very cohesive in our strategy and actions. We do not wait for customers to come to us but we come to them. We open offices all over the world to actively engage with potential customers. This has made us very successful as we always looking for opportunities in newer services and newer business. We train our workers on new skills, new technologies and that is why we evolve from providing call centers, phone services, testing and coding services to process outsourcing services, managing IT functions, and provide sophisticated IT solutions. Basically India wants to be the IT center of the world where all IT works will be done by Indian companies.”

“Our evolution from low cost to high quality; from support services to high productivity is based on a well-defined strategy that we execute flawlessly. Currently we are moving to specialization, process reengineering and technology-enabled platforms. Our BPM industry is now providing platform support based on our business outcome-based revenue sharing model instead of the old model of achieving service level agreements (SLAs). We have many skilled workers trained in big data analysis, cloud computing, mobility and are able to provide new services like consulting, business transformation and optimization. To increase operational efficiencies, we offer customers new business proposition. Instead of set up a contract based on negotiated prices, we can offer our services based on transaction-based pricing where we are willing to share the risks with customers if they share their revenues with us. It is a partnership approach rather than a client server approach. We are moving to strengthen our research capabilities through specific domain focus and encourage more collaboration with customers.”

“India‘s BPM industry has achieved over $100 billion dollars in the past few years and created five million new jobs for our economy. Our goal is to achieve $200 billion by 2020 and we are working toward it.”