MỘT NĂM SAU G-20, CARNEGIE MELLON LẠI LÊN SÂN KHẤU THẾ GIỚI

Sau thành công của cuộc họp G-20 năm ngoái, Carnegie Mellon đang là sân khấu trung tâm cho sự kiện quốc tế khác cuối năm nay — Hội đồng cố vấn những người lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế – International Business Leaders Advisory Council (IBLAC) tụ họp ở Thượng Hải, Trung Quốc. Chủ tịch Carnegie Mellon Jared L. Cohon là một phần của đoàn đại biểu những người lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và hàn lâm Mĩ sẽ tới thăm thành phố này từ ngày 9-11/10. Nhóm này sẽ đưa ra lời khuyên về cải tiến doanh nghiệp ở một trong những thành phố mạnh về kinh tế và sống động nhất của Trung Quốc.

Chủ tịch Cohon sẽ tham gia cùng những người lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp về tác động của giáo dục cấp thế giới trong thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo ra việc làm. Một mình trong vùng Pittsburgh, Carnegie Mellon đã giúp tạo ra hơn 200 công ti và 9,000 việc làm trong 15 năm qua. Tinh thần doanh nghiệp và canh tân của đại học đã không chỉ cho phép nhiều công ti khởi nghiệp, mà còn hấp dẫn nhiều người chơi chính, như Google và Apple, tới khuôn viên của trường.

—-English version—-

CMU in China

ONE YEAR AFTER G-20, CARNEGIE MELLON  TAKES WORLD STAGE AGAIN

Coming off the success of the G-20 last year, Carnegie Mellon is taking center stage at another international event this fall — the International Business Leaders Advisory Council (IBLAC) gathering in Shanghai, China. Carnegie Mellon President Jared L. Cohon is part of a delegation of the U.S government, business and academic leaders who will visit the city Oct. 9 -11. The group will offer advice on improving the business in one of China’s most vibrant and economically powerful cities.

President Cohon will be talking with government and business leaders about the impact of world class education in spurring economic development and job creation. In the Pittsburgh region alone, Carnegie Mellon has helped to create more than 200 companies and 9,000 jobs in the last 15 years. The university’s entrepreneurial and innovative sprit has not only allowed for the development of many start-up companies, but also attracts major players, such as Google and Apple, to its campus.