Theo một dự báo công nghiệp CNTT, Ấn Độ đang trên đường đạt tới cột mốc chính khác làm ra $120 tỉ đô la năm nay. Trong vài năm qua, người khổng lồ CNTT hàng đầu Ấn Độ đang thuê các công nhân trên khắp thế giới để hợp nhất sức mạnh của họ do vậy ngăn cản những nước khác đi vào kinh doanh sinh lời này. Một nhà phân tích công nghiệp bình luận: “Có việc cung cấp bị giới hạn về công nhân CNTT trên thế giới. Hiển nhiên là chiến lược của các công ti CNTT Ấn Độ là thuê nhiều người nhất có thể được trong số họ và tăng trưởng nhanh chóng để cho không còn lại mấy người cho các công ti khác và đó là lí do tại sao họ chi phối thị trường CNTT.”

Năm nay, người khổng lồ phần mềm của Ấn Độ Tata Consultancy Services (TCS) lập kế hoạc thuê 50,000 công nhân CNTT phụ thêm để đáp ứng nhu cầu thị trường. Quan chức điều hành (CEO) của nó nói với các phóng viên rằng TCS đang chuẩn bị để tăng trưởng qua các ngành công nghiệp và ở nhiều thị trường toàn cầu. TCS sẽ thuê 50,000 người năm nay ở nơi họ làm kinh doanh, kể cả ở Mĩ và Anh. Để giữ cho công nhân của họ hài lòng, TCS sẵn lòng cho tăng lương tới 8 phần trăm so với trung bình, cho mọi nhân viên. Năm ngoái, TCS đã thuê thành công 70,400 công nhân CNTT và kinh doanh của nó đã tăng trưởng nhanh hơn mong đợi. Với nhu cầu kinh doanh tiếp tục mạnh mẽ, TCS gửi những người quản lí của nó tới các đại học khắp Ấn Độ và đã đưa ra trên 43,600 đề nghị việc làm cho những người tốt nghiệp. Ngày nay TCS có tổng cộng hơn 240,000 công nhân CNTT và trở thành một trong những công ti CNTT lớn nhất trên thế giới.

Năm ngoái, TCS là công ti làm khoán ngoài CNTT Ấn Độ đầu tiên làm ra hơn $10 tỉ đô la với lợi nhuận hơn 2.2 tỉ đô la. Bình luận về con số này, TCS nói rằng công ti có đà mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng năm nay khi kinh tế toàn cầu đã cải thiện. Ông CEO nói: “Chúng tôi cảm thấy khá tốt về hiệu năng vì chúng tôi đã giữ được sự tập trung vào tính sinh lời và củng cố sự lãnh đạo thị trường của chúng tôi.” Thị trường tăng trưởng chính vẫn là Mĩ; TCS đã rất tích cực thuê kĩ sư phần mềm Mĩ để làm việc cho họ. CEO của TCS nói: “Chúng tôi có số lượng lớn những người mới thuê bây giờ, đào tạo đã được hoàn thành và sẵn sàng cho triển khai. Chúng tôi đã làm nhiều đề nghị việc làm và liên tục làm khi kinh doanh của chúng tôi tăng lên.”

Hiệu năng của các công ti CNTT Ấn Độ ở Mĩ là chưa từng có trước đây. Trong mười năm qua, những công ti này đã tăng trưởng từ tương đối “không được biết” thành người khổng lồ CNTT, lớn hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh của họ như IBM, Accenture v.v. Chiến lược tăng trưởng của họ đã trở thành vấn đề khảo cứu cho nhiều trường kinh doanh khi họ mở rộng ảnh hưởng của họ trên khắp thế giới. Ngày nay bạn có thể đi tới hầu hết các nước và thấy các công ti Ấn Độ làm kinh doanh ở đó. Các nhà phân tích công nghiệp tin rằng tăng trưởng của họ là do chiến lược linh hoạt của họ khi họ bắt đầu với mô hình chi phí thấp để đi vào thị trường và nhanh chóng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của công nghiệp. Tuy nhiên, lợi nhuận then chốt của họ gần như dồn vào các thương vụ làm khoán ngoài lớn trong vài năm qua với từng thương vụ trị giá hàng trăm triệu đô la. Những người phân tích khác lưu ý rằng những người khổng lồ Ấn Độ là rất giỏi dự báo dịch chuyển thị trường khi công nghệ thay đổi. Họ nhanh chóng điều chỉnh kĩ năng của lực lượng lao động của họ bằng việc đầu tư vào đào tạo để đáp ứng nhu cầu toàn cầu nơi các đối thủ cạnh tranh của họ không thể làm điều đó một cách nhanh chóng. Ông ấy kết luận: “Chắc sẽ không thể cạnh tranh được với họ nếu những công ti này tăng trưởng lên kích cỡ 300,000 tới 500,000 công nhân với tập kĩ năng đa dạng. Họ có thể kiểm soát được toàn thể thị trường CNTT toàn cầu.”

—-English version—-

India’s IT growth strategy

According to an IT industry forecasting, India is on the way to reach another major milestone of making $120 billion dollars this year. In the past few years, India top IT giants are hiring workers all over the world to consolidate their power thus prevent others from getting into this lucrative business. An industry analyst commented: “There is limited supply of IT workers in the world. It is obvious that the strategy of India’s IT companies is to hire as many of them as possible and grow quickly so there is not much left for other company and that is why they dominate the IT market.”

This year, India’s Software giant Tata Consultancy Services (TCS) is planning to hire additional 50,000 IT workers to meet global demand. Its Chief Executive Officer (CEO) told reporters that TCS is preparing to grow across industries and in many global markets. TCS will hire 50,000 people this year wherever they do business, including in the USA and UK. To keep their workers happy, TCS is will give a wage increase of 8 percent on the average, to all employees. Last year, TCS had successfully hired 70,400 IT workers and its business has been growing faster than expected. With business demand continuing to be robust, TCS send its managers to universities across India and have made over 43,600 offers to graduates. Today TCS has total of more than 240,000 IT workers and become one of the largest IT Company in the world.

Last year, TCS was the first Indian IT outsourcing company to make more than $10 billion dollars with profit more than 2.2 billion dollars. Commenting on the numbers, TCS said that the company has a strong momentum and will continue to grow this year as the global economy has improved. The CEO said: “We feel pretty good about the performance as we have kept our focus on profitability and consolidated our market leadership.” The main growing market is still the U.S; TCS has been very active in hiring U.S software engineers to work for them. TCS CEO said: “We have a good number of new hires now, training has been completed and ready for deployment. We have made several offers and continue to do as our business increases.”

The performance of India’s IT companies in the U.S is unprecedented. In the past ten years, these companies have grown from relatively “unknown” to be IT giants, much bigger than their competitors such as IBM, Accenture etc. Their growth strategy has become the case study for many business schools as they are expanding their influence all over the world. Today you can almost go to any countries and find Indian IT companies doing business there. Industry analysts believed that their growth were due to their flexible strategy when they start with low cost model to enter the market and quickly expand to meet the industry’s needs. However, their key profits are mostly on large outsourcing deals over the past few years with each deal worth hundred million dollars. Other analysts noted that India’s IT giants are very good at predicting the market shift when technology changes. They quickly adjust their workforce’s skills by investing in trainings to meet global demand where their competitors cannot do that quickly. He concluded: “It would be impossible to compete with them if these companies grow to the size of 300,000 to 500,000 workers with diverse skill sets. They could control the entire global IT market.”