Có một báo cáo đại học 2011 mới về học tập của 480,000 sinh viên đại học đang học tại trên 600 đại học Mĩ.

Báo cáo này thấy rằng thời gian học tập của sinh viên đại học biến thiên khá lớn tuỳ theo lĩnh vực học tập. Sinh viên trong khoa học và kĩ nghệ máy tính trung bình học 28 giờ một tuần, trong khi sinh viên trong xã hội học, lịch sử và nhân văn trung bình học 12 giờ một tuần. Kinh doanh và khoa học tự nhiên trung bình 18 giờ một tuần. Mặc dầu qui tắc chung là với mỗi giờ trên lớp, sinh viên phải dành ít nhất 2 giờ để học cá nhân. Tuy nhiên, một số lĩnh vực như khoa học và kĩ nghệ máy tính cần nhiều thời gian học hơn các lĩnh vực khác.

Có xu hướng đáng báo động về sinh viên đại học bỏ học. Báo cáo này thấy rằng quãng một trong chín sinh viên vào đại học rời trường sau năm thứ nhất. Nhiều người coi đại học quá khó vì họ gặp khó khăn trong học tài liệu, quản lí thời gian, và tương tác với các thầy trong khoa. Nhiều người trong các sinh viên này đã không được chuẩn bị cho học tập đại học hay nhận hướng dẫn đúng khi vào đại học. Khảo cứu này cũng thấy rằng chỉ ba trong mười sinh viên tìm sự giúp đỡ khi họ có vấn đề nhưng thường quá trễ. Ít người trong số họ nói với cố vấn nhà trường về vấn đề của họ nhưng thường bỏ trường vì họ cảm thấy họ đã thất bại. Nhiều người trong số họ tìm việc làm ở tiệm ăn hay cửa hàng bán hàng. Một số tham gia vào ma tuý và tội phạm.

Khảo cứu này thấy rằng sinh viên đại học thế hệ thứ nhất (không có phụ huynh học đại học) dành thời gian khá ít cho chuẩn bị vào đại học hơn là những sinh viên có ít nhất một phụ huynh có giáo dục đại học, vậy mà họ có thể học chăm chỉ hơn, ghi chép cẩn thận trong lớp, kết nối việc học với những điều họ đã biết, và nhận diện thông tin then chốt từ việc đọc. Họ có nhiều bất lợi nhưng đã vượt qua chúng bằng làm việc chăm chỉ hơn.

Trong số những sinh viên thành công, người đã tốt nghiệp và tìm được việc làm, trên 84% số họ có kế hoạch nghề nghiệp trong năm thứ nhất hay thứ hai của họ. Phần lớn đã thảo luận về tương lai của họ với các giáo viên trong khoa hay cố vấn nghề nghiệp. Quãng hai phần ba số họ đã tham gia vào việc làm mùa hè trong lĩnh vực học tập của họ để thu lấy kinh nghiệm. Tuy nhiên, tỉ lệ tham gia khác biệt theo lĩnh vực học tập: từ cao cỡ 78% cho máy tính và kĩ nghệ tới thấp cỡ 42% cho các môn kinh doanh.

Khảo cứu này kết luận: “Phát hiện của chúng tôi gợi ý rằng các giảng viên khoa đại học và người lãnh đạo nhà trường cần kiểm điểm lại mong đợi của họ đối với công việc hàn lâm, đặc biệt bởi lĩnh vực học tập. Họ cũng có thể làm nhiều hơn để giúp đỡ sinh viên trở thành người học hiệu quả bằng việc dạy tường minh kĩ năng học tập và định hướng nghề nghiệp sớm nhất có thể được. Để giảm tỉ lệ bỏ học, điều được khuyến cáo là mọi sinh viên vào đại học phải học môn huấn luyện về kĩ năng học tập để chuẩn bị cho họ thành công và mọi sinh viên đều phải có kế hoạch nghề nghiệp viết ra với cố vấn nhà trường để đặt chiều hướng cho học tập của họ. Những kế hoạch này phải được kiểm điểm hàng năm để đảm bảo sinh viên vẫn tuân theo chúng….”

Báo cáo này chỉ ra tầm quan trọng của việc kết nối sinh viên với chương trình đào tạo đặc biệt, con đường nghề nghiệp và khuyến khích nhiều cộng tác giữa trường và sinh viên để cải tiến kinh nghiệm học tập của họ.

—-English version—-

College report

There is a new 2011 university report about the study of 480,000 college students attending over 600 U.S. universities. The report found that study time of college students varies significantly depending on the fields of study. Students in Computer science and Engineering averaging about 28 hours study per week, while students in Sociology, History, and Humanities averaged around 12 hours per week. Business and Natural science averaged about 18 hours a week. Although the common rule is for each hour in class, students must spend at least 2 hours to study individually. However, some fields such as computer science and engineering often require more study time than other fields.

There is an alarming trend about college drop out. The report found that about one in nine student entering college quit after the first year. Many considered college too hard as they had difficulty learning the materials, managing time, and interacting with faculty. Many of these students were not prepared for college study or received proper guidance when entering college. The study also found that only three out of ten students sought help when they had problems but often too late. Few of them would talk to school counselors about their problems but often quit school as they felt they were failures. Many of them found works in restaurants or department store. Some involved in drug and crimes.

The study found that first-generation college students (neither parent went to college) spent significantly less time preparing for college than students with at least one college-educated parent, yet they were more likely to study harder, taking careful notes during class, connecting learning to things they already know, and identifying key information from readings. They had more disadvantages but overcome them by working harder.

Among successful students who graduated and found jobs, over 84% of them had career plans in their first or second year. Most have discussed their future with faculty members or career advisors. About two third of them participated in summer job in their field of study to gain experience. However, participation rates differed by field of study: from a high of 78% for computer and engineering to a low of 42% for business majors.

The study concluded: “Our findings suggest that college faculty and school leaders need to review their expectations for academic work, particularly by field of study. They can also do more to help students become effective learners by explicitly teaching study skills and career planning as early as possible. To reduce the rate of drop-out, it is recommended that all students entering college must take study skills training course to prepare them to be successful and all students must have a career plan on file with school counselors to set the direction for their study. These plans must be reviewed annually to ensure students are still following them….”

The report points out the important of connecting student to specific training programs, career paths and encourage more collaboration between schools and students to improve their learning experience.