Carnegie Mellon phá kỉ lục về nhiều học bổng Fulbright nhất trong một năm học

PITTSBURGH— Sẵn sàng tạo ra dấu hiệu của họ trên thế giới, năm nay bẩy sinh viên tốt nghiệp CarnegieMellonUniversity đã nhận học bổng Fulbright để học tập và tiến hành nghiên cứu ở châu Phi, châu Á và châu Âu. Theo Danh mục người được học bổng Fulbright Mĩ, Carnegie Mellon có tổng 36 học bổng Fulbright từ năm 1995, với 2011 đánh dấu con số người nhận cao nhất mà đại học này đã tạo ra trong một năm.

“Đây đã là một năm phi thường tại Carnegie Mellon về giải thưởng Fulbright,” Stephanie Wallach nói, phó hiệu trưởng trợ lí cho giáo dục bậc đại học và giám đốc Học bổng và văn phòng học bổng (FSO). “Vài yếu tố đóng góp cho thành công này: Ứng cử viên tuyệt vời trong miền rộng các môn học và hướng dẫn mạnh mẽ cho các nhà cố vấn hàn lâm. Sinh viên của chúng tôi cũng đã nhận được phải hồi thực sự từ đa dạng các thành viên trong khoa rằng chất lượng được cải tiến lớn về đề nghị của họ.” 

Bộ ngoại giao Mĩ, Văn phòng về giáo dục và văn hoá, tài trợ cho chương trình học bổng Fulbright sinh viên Mĩ để “làm tăng hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Mĩ và dân các nước khác.”

—-English version—-

CMU news

 Carnegie Mellon Breaks Record for Most Fulbright Scholars in One Year

PITTSBURGH—Ready to make their mark on the world, this year seven CarnegieMellonUniversity graduates have accepted Fulbright Scholarships to study and conduct research in Africa, Asia, Australia and Europe. According to the Fulbright U.S. Fellows Directory, Carnegie Mellon has a total of 36 Fulbright Scholars since 1995, with 2011 marking the highest number of recipients the university has produced in any one year.

“This has been an extraordinary year at Carnegie Mellon for Fulbright awards,” said Stephanie Wallach, assistant vice provost for undergraduate education and director of the Fellowships and Scholarship Office (FSO). “Several factors contributed to this success: Excellent candidates in a broad range of disciplines and strong guidance from our Academic Advisers. Our students also received substantive feedback from a variety of faculty members that greatly improved the quality of their proposals.”

The U.S. Department of State, Bureau of Educational and Cultural Affairs, sponsors the U.S. Student Fulbright Program to “increase mutual understanding between the people of the United States and the people of other countries.”