Andrey Markovich Maksimov (sinh năm 1959) là nhà báo, nhà văn, người dẫn chương trình truyền hình, đạo diễn sân khấu, nhà bình luận của tờ Báo Nga, biên tập viên - cố vấn của Tổng công ty Truyền hình và Phát thanh Nhà nước Nga (VGTRK), Trưởng khoa Báo chí của Đại học Truyền hình và Phát thanh Moskva “Ostankino”, đồng thời là tác giả sách giáo khoa Nghề nghiệp: Nhà báo truyền hình (2011).
Từ mười năm trước, ông đã bắt đầu nghiên cứu về tâm lý học; đến năm 2014, ông phát triển một hệ thống quan điểm, nguyên tắc và phương pháp thực hành, được thiết kế nhằm giúp con người xây dựng mối quan hệ hài hòa với thế giới và với chính mình. Hệ thống này ông gọi tên là “triết luận tâm lý học” (psychophilosophy) và được mô tả trong những cuốn sách của ông: 
- Психофилософия. Книга для тех, кто пере¬путал себя с камнем (tạm dịch: Triết luận tâm lý học. Sách dành cho những ai nhầm mình với đá), 2014.
- Психофилософия 2.0. Книга для тех, кто устал бояться (tạm dịch: Triết luận tâm lý học 2.0. Sách dành cho những ai đã mệt vì sợ), 2014.
- Родители как враги. Психофилософское вос¬питание: все то, о чем Вы много раз спрашивали. И не полу¬чали ответа (tạm dịch: Cha mẹ như kẻ thù. Triết luận tâm lý học sư phạm: tất cả những gì bạn đã nhiều lần hỏi), 2016.
Sách cùng tác giả
Những tựa sách đầy tâm huyết và được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất mà đội ngũ First News muốn giới thiệu đến quý độc giả.
Tác giả

Jonathan Hancock tốt nghiệp trường đại học Oxford, là người phá vỡ kỷ lục thế giới lần hai của Giải vô địch trí World Memory Champion, và là tác giả của 10 cuốn sách về trí nhớ và học tập. Ông đã chứng minh được kỹ năng học tập của mình về các con số qua

Yukari Mitsuhashi là ký giả và nhà văn tự do ở Los Angeles. Cô lớn lên ở Tokyo và trải qua phần lớn tuổi thơ ở Nhật trước khi chuyển đến New York cùng gia đình. Sau khi tốt nghiệp đại học Keio năm 2012, cô bắt đầu làm việc với vai trò dịch giả và nhà văn

Lê Huy Khoa (bút danh Lê Cát An Châu) tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Học viện ngôn ngữ Đại học Yonsei – Hàn Quốc, Thạc sĩ Đại học S.Columbia – Mỹ. Hiện đang là nghiên cứu sinh Tiến sĩ Đại học Chunchohyang – Hàn Quốc.

Là dịch giả