Cerise Trong Vũ Trụ - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

Tặng hai bé cưng Vittoria và Maria Rosaria. - Grégoire Mabire

Original title: Cerise in Space - Cherry dans l’Espace Written by Olivier Dupin & Grégoire Mabire Copyright © 2023 Mijade Publications (B-5000 Namur - Belgium) Grégoire Mabire for the illustrations Olivier Dupin for the text Vietnamese edition © 2023 by First News Co., Ltd. Published by arrangement with Mijade Publications. All rights reserved. Tác phẩm: Cerise trong vũ trụ Tác giả: Olivier Dupin và Grégoire Mabire Công ty First News – Trí Việt giữ bản quyền xuất bản và phát hành ấn bản tiếng Việt tại Việt Nam theo hợp đồng chuyển giao bản quyền với Mijade Publications. Bất cứ sự sao chép nào không được sự đồng ý của First News đều là bất hợp pháp và vi phạm Luật Xuất bản Việt Nam, Luật Bản quyền Quốc tế và Công ước Bảo hộ Bản quyền Sở hữu Trí tuệ Berne. Biên tập viên First News: Thùy Duyên Quý độc giả có nhu cầu liên hệ, vui lòng gửi email về: Bản thảo và bản quyền: rights@firstnews.com.vn Phát hành: triviet@firstnews.com.vn CÔNG TY VĂN HÓA SÁNG TẠO TRÍ VIỆT – FIRST NEWS 11H Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM Ngôi Nhà Hạt Giống Tâm Hồn, Đường Sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. HCM Tel: (84.28) 38227979 – 38227980 facebook.com/firstnewsbooks facebook.com/hatgiongtamhon www.firstnews.com.vn www.hatgiongtamhon.vn Olivier Dupin viết lời Grégoire Mabire minh họa Song Thu dịch NHÀ XUẤT BẢN DÂN TRÍ Dành cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi CERISE Vu tru trong

4 5 Có một hành tinh nhỏ ở nơi xa nhất, ngay lối ra bên trái của Thiên hà Cái Rổ. Hành tinh bé xíu chỉ có một ngôi nhà trên đó. À, ngoài ra còn có một con đường nhỏ dẫn từ ngôi nhà này đến… chính ngôi nhà này luôn. Đó là mái ấm của Cerise và cha mẹ. Cerise là biệt danh, không phải tên thật của cô bé. Nó có nghĩa là “trái anh đào”. Vì cô bé thích mặc đồ màu đỏ anh đào, nên ai cũng gọi cô bé bằng biệt danh đó.

6 7 “Cerise! Đến đây nào!” Nghe mẹ gọi, Cerise chạy đến. “Mẹ vừa nhận được cuộc gọi liên hành tinh từ bà. Bà không được khỏe. Con đem ít bánh rán bơ đến thăm bà nhé?” Cerise vui vẻ đồng ý. Đây là dịp để cô bé lái con tàu vũ trụ mới tinh mà mình nhận được vào sinh nhật. Thật tuyệt! Con tàu còn có màu đỏ anh đào mà cô bé yêu thích nữa chứ! Buồng lái được lót thảm và có màn cửa in hoa. Cái gì cũng đẹp hết! “Coi chừng bọn Xám Xám nhé con!”, mẹ dặn dò. “Dạ, con nhớ rồi!”, Cerise trả lời. Lên đường thôi! Cô bé lên tàu và thẳng tiến đến hành tinh của bà.

8 9 Thật là một con tàu tuyệt vời! Cerise có thể nghe nhạc và chọn màu ánh sáng trong tàu. Thậm chí cha còn lắp cho cô bé một cái máy pha sô-cô-la nóng. Ngồi trong con tàu thoải mái như vậy, Cerise chẳng có gì phải vội. Cô bé thong thả đuổi theo một ngôi sao chổi, sau đó còn bay một vòng quanh vành đai của hành tinh nhỏ màu xanh lá. Nhưng rồi Cerise chợt nhận ra mình đang ở giữa muôn ngàn thiên thạch!

RkJQdWJsaXNoZXIy MjI4NTM1Ng==